Chủ Nhật, 24 tháng 11, 2013

QUẢ VIỆT QUẤT CHỮA BỆNH NAN Y

Có thể nói, so với các loại trái cây thì quả việt quất đang chiếm được sự quan tâm không nhỏ bởi công dụng tuyệt vời của nó, từ các giá trị dinh dưỡng đến khả năng hỗ trợ điều trị các bệnh khiến mọi người lo lắng hiện nay.



Quả việt quất tròn như hòn bi, vỏ bóng loáng màu xanh nước biển hoặc tím đậm, mọng nước, vị ngọt, trồng nhiều ở vùng ôn đới... Nghiên cứu dinh dưỡng cho thấy, trong quả việt quất chứa nhiều vitamine C, A, B cùng các nguyên tố vi lượng như magiê, phốt pho, mangan, đồng và kali… Đặc biệt, việt quất có nhiều chất polyphenol là chất giúp chống lại bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch, lão hóa…
Điều trị bệnh tiểu đường
Các nhà nghiên cứu tại ĐH Harvard sau khi theo dõi chế độ ăn uống trong khoảng thời gian 12 năm ở hơn 185.000 người, trong đó có hơn 12.000 bệnh nhân tiểu đường type 2 đã phát hiện các loại trái cây như: nho, táo,việt quất và bưởi có khả năng giảm đáng kể khả năng mắc bệnh của bệnh nhân. Trong đó, quả việt quất đứng đầu trong điều trị tiểu đường.


Ăn quả việt quất 3-5 lần, với lượng phù hợp trong một tháng giảm nguy cơ tiểu đường type 2 tới 11% đến 26%. Tiến sĩ Qi Sun tác giả chính của nghiên cứu trên chia sẻ: "Thường xuyên ăn trái cây, đặc biệt là quả việt quất, táo và nho là rất quan trọng. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa các loại quả như việt quất là thuốc tiên mà cần thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục đều đặn để cơ thể khỏe mạnh".
Ngăn ngừa bệnh tim
Một nghiên cứu gần đây cho thấy, trong quả việt quất có chứa một hợp chất có tác dụng như các loại thuốc giúp giảm cholesterol mà không có tác dụng phụ, giữ cholesterol dưới mức cho phép. Do đó, có tác dụng cải thiện sức khỏe tim mạch. Sự hiện diện của chất chống oxy hóa và chất xơ biến loại quả này trở thành loại trái cây tuyệt vời trong việc bảo vệ sức khỏe của trái tim.

Hạ huyết áp
Nghiên cứu cho thấy uống nước ép trái việt quất trong vòng 8 tuần thì huyết áp giảm 8 điểm từ 130 xuống còn 122. Bởi ngoài sinh tố C, trong quả việt quất có nhiều chất polyphenol rất hữu ích trong điều trị bệnh cao huyết áp.
Ngừa ung thư
Chất anthocyanin trong quả việt quất có tác dụng vô hiệu hóa các gốc tự do dẫn đến bệnh ung thư như ung thư ruột kết, ung thư vòm họng. Vì thế, các nhà nghiên cứu khuyên rằng thêm quả việt quất vào chế độ ăn hàng ngày sẽ là chìa khóa vàng cho sức khỏe mỗi người.

Ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu
Được công bố trên báo Cochrane Database of Systematic Reviews năm 2008, các nhà nghiên cứu đã phân tích 10 thí nghiệm (với 1.049 bệnh nhân) cho thấy dùng việt quất có thể ngăn ngừa nhiễm trùng niệu đạo. Nói chung, các sản phẩm việt quất (dạng nước ép hoặc bổ sung) đều có hiệu quả hơn giả dược (placebo) trong việc giảm nguy cơ nhiễm trùng niệu đạo trong thời gian 12 tháng. Việt quất có vẻ đặc biệt hiệu quả đối với các phụ nữ bị nhiễm trùng niệu đạo tái phát.
Trong một nghiên cứu khác (công bố trên báo Drugs năm 2009) cho thấy dùng việt quất để điều trị nhiễm trùng niệu đạo có tỷ lệ hiệu quả tới 55%.
Và cuộc nghiên cứu gần đây của Trung tâm về quả nam việt quất và quả việt quất cho biết, quả việt quất cũng có chứa một hợp chất tương tự như quả nam việt quất giúp ngăn ngừa và chữa trị viêm đường tiết niệu. Ngày nay có không ít phụ nữ trẻ gặp tình cảnh bị nhiễm trùng đường tiểu và có nguy cơ chuyển sang sỏi thận. Để phòng tránh bệnh này ngay từ đầu, có một cách đơn giản là đi tiểu ngay sau khi quan hệ tình dục, lau sạch “vùng kín” trước và sau khi đi vệ sinh, và mỗi ngày uống một cốc nước ép từ quả việt quất.
Điều trị bệnh trĩ

Việt quất giàu chất sắt nên có thể giúp phục hồi những tổn hại trong thành mạch máu và tăng cường sức khoẻ tổng thể của hệ thống mạch.
Làm chậm quá trình lão hóa


Quả việt quất đã được chứng minh có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa. Các chất chống oxy hóa và chống viêm của qủa việt quất có tác dụng xây dựng một lớp bảo vệ xung quanh não để chống lại những dấu hiệu của lão hóa và tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cộng đồng Facebook Quà Tặng Trái Cây

Cùng tham gia cộng đồng facebook quà tặng trái cây để nhận được tin hot mỗi ngày bạn nhé