Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2013

“THẦN DƯỢC” CHO MÁI TÓC KHỎE ĐẸP

Từ lâu ông bà ta đã có câu “cái răng cái tóc là góc con người”, quả thật như thế. Bên cạnh một hàm răng trắng đẹp thì một mái tóc bóng mượt như nhung và chắc khỏe như tơ cũng là mục tiêu hướng đến của nhiều chị em phụ nữ. Có nhiều cách khác nhau để làm đẹp, tuy nhiên trân trọng và tận dụng các yếu tố tự nhiên như một phần của cuộc sống, nắm bắt được các giá trị sử dụng từ chúng để đẹp hơn mà vẫn thân thiện với môi trường, hiệu quả và tiết kiệm vẫn luôn là sự lựa chọn thông minh. Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn.
1.     Thần dược từ chanh


-         Ngừa gàu và đen tóc: Thường xuyên dùng chanh để gội lại đầu trong lần gội cuối giúp ngăn ngừa gàu và giúp bạn “sở hữu” một mái tóc đen huyền. Bạn cũng có thể trộn 15ml dầu dừa với 1 thìa nước cốt chanh, massage da đầu đều đặn cũng sẽ giúp cho máu dễ lưu thông trên da đầu và loại bỏ các tế bào chết (nguyên nhân gây ra gàu).
-         Trị ngứa và gàu cho da đầu bị dị ứng: Trộn hỗn hợp gồm 2 thìa canh nước cốt chanh tươi, dầu ô liu và nước hoặc 1 muỗng nước cốt chanh và 2 muỗng giấm ăn thoa lên da đầu rồi massage nhẹ nhàng. Để trong khoảng 20 phút, gội sạch. Hỗn hợp này sẽ giúp bạn giảm gàu và tăng độ ẩm cho da đầu.
-         Ngừa tóc rụng: Trộn đều hỗn hợp 3 chén nước trái cây hữu cơ 1 thìa canh nước cốt chanh, xoa bóp hỗn hợp lên da đầu và xả sạch với nước ấm. Đây là liệu pháp tự nhiên hữu hiệu để ngăn ngừa tóc rụng. Bạn có thể lặp lại biện pháp chăm sóc tóc này ít nhất 4 lần/ tuần. 3 chén dầu dừa và 3 chén nước cốt chanh trộn đều xoa lên da đầu, massage nhẹ nhàng trong 5 phút rồi xả sạch lại bằng nước ấm cũng sẽ cho bạn mái tóc chắc khỏe, như ý.

2.     Thần dược từ cam, quýt

-         Tóc khỏe, bóng mượt, da đầu khỏe mạnh: Trộn nước ép cam và nước chanh, thêm 2 muỗng canh dầu ô liu, 5 giọt tinh dầu vỏ cam quýt và 2 muỗng canh lá trà xanh, xoa loại mặt nạ này lên tóc, massage da đầu của bạn. Sau 15 phút gội sạch tóc với nước ấm. Làm thường xuyên 1-2/tuần sẽ giúp bạn có một mái tóc chắc khỏe, đen mượt với một da đầu khỏe mạnh. Để khôi phục lại độ bóng tự nhiên cho mái tóc, dùng mặt nạ dưỡng tóc đơn giản với nước quýt và tinh dầu từ vỏ quýt cũng rất tốt.
-         Trị gàu: Nấu nước từ vỏ cam và vỏ bưởi để ấm ấm rồi gội đầu ít nhất 1 lần/tuần. Cách làm này không chỉ giúp bạn làm sạch gàu mà còn giúp cho tóc luôn giữ được độ bóng mượt.

3.     Thần dược từ dưa leo

-         Đây được xem là thần dược rẻ tiền dành cho mái tóc, nhằm khôi phục lại sự mềm mượt bóng khỏe cho mái tóc của bạn. Trộn 3 thìa nước ép dưa chuột cùng 1 thìa mật ong, 1 thìa dầu olive và 2 lòng đỏ trứng gà. Đánh đều hỗn hợp này lên rồi thoa lên tóc, ủ kín tóc trong vòng 30 phút. Sau đó gội sạch lại tóc cùng nước ấm và dầu gội. Sử dụng 3 lần/ tuần để có hiệu quả.
  
4.     Thần dược từ quả bơ

-         Phục hồi tóc khô xơ và hư tổn: Xay nhuyễn 1 quả bơ chín đã bỏ vỏ, 2 thìa dầu olive. Trộn đều hỗn hợp và xoa lên tóc ẩm. Ủ tóc khoảng 20 phút rồi rồi gội sạch bằng nước và dầu gội. Các chất dinh dưỡng từ hỗn hợp này sẽ nhanh chóng thấm sâu trong tóc, cung cấp độ ẩm, mang lại cho bạn một mái tóc mềm mượt hơn.
-         Làm bóng tóc: Trộn đều 1 trái bơ đã nghiền với 1 cốc nước dừa tươi hoặc tinh dầu dừa, xoa lên tóc sau khi đã gội sạch, sau 15 phút gội sạch với nước ấm và một lượng nhỏ dầu gội đầu. Mái tóc của bạn sẽ bóng mượt tuyệt vời ngay từ lần chăm sóc đầu tiên.
5.     Thần dược từ chuối

-         Giúp tóc dày mượt hơn: Nếu tóc bạn quá mỏng, hãy trộn hỗn hợp 1 trái chuối, 2 lòng đỏ trứng gà và 2 thìa dầu olive, xoa lên tóc, massage da đầu nhẹ nhàng và để sau 15 phút xả sạch với nước ấm. Đây sẽ là thần dược tuyệt vời giúp bạn có một mái tóc bóng khỏe và dày hơn trông thấy nếu làm thường xuyên.
-         Trị tóc xỉn màu và khô xơ. Trộn đều 3 muỗng canh bơ nghiền nát, 1 quả chuối, 2 muỗng canh mật ong, 1 quả trứng và 3 muỗng canh dầu olive, xoa đều hỗn hợp này lên tóc khoảng 30 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.
-         Phục hồi tóc hư tổn: Nghiền 1 trái chuối nhỏ trộn đều cùng 1 thìa dầu hạnh nhân. Sau đó thoa hỗn hợp lên những phần tóc xơ, massage đều cho tinh chất ngấm sâu vào tóc. Sau 25 phút thì gội lại bằng nước ấm.

Hãy sử dụng các thần dược trên kết hợp với một chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng và tinh thần thoải mái để đạt hiệu quả chăm sóc tóc cao nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cộng đồng Facebook Quà Tặng Trái Cây

Cùng tham gia cộng đồng facebook quà tặng trái cây để nhận được tin hot mỗi ngày bạn nhé