Thứ Bảy, 23 tháng 11, 2013

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ TRÁI CÂY

Tráicây vốn là loại thực phẩm thiết yếu trong đời sống hàng ngày của mỗi ngưởi. Chúng ta ăn chúng mọi lúc, mọi nơi bởi sự tiện lợi và bổ dưỡng, nhưng có lẽ những điều dưới đây sẽ là gợi ý quan trọng giúp ích cho bạn hơn.
1.      Một nghiên cứu từ Tạp chí Y học Anh cho biết, tiêu thụ hầu hết các loại trái cây ít nhất ba lần một tuần có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2.


Quả việt quất giúp chống lại bệnh tiểu đường loại 2

2.      Trong khi các loại trái cây tươi ngoại nhập ở siêu thị có thể sẽ đắt tiền, vì vậy trái cây đông lạnh hoặc đóng hộp trong nước là vẫn sự lựa chọn hợp lý. Trái cây khô cũng rất tuyệt vời cho một bữa ăn nhẹ. Bạn nên ít nhất 1-2 phần trái cây mỗi ngày, 2-3 phần nếu kèm rau.
3.      Sẽ tốt hơn nếu bạn ăn cùng trái cây với các loại thực phẩm giàu protein như một lát bánh mì để có thể hấp thụ đầy đủ các chất dinh dưỡng từ trái cây khi bụng đói. Bằng cách này, hầu hết các chất dinh dưỡng từ trái cây sẽ được tiêu hóa tốt, đem lại năng lượng cho cơ thể.
4.      Ăn trái cây sau bữa ăn có thể gây chứng đầy hơi bởi lượng fructose từ trái cây khi được tiêu hóa sẽ sản sinh ra một loại khí trong quá trình lên men của ruột già, nếu vượt quá lượng đường cần thiết của cơ thể. Điều này chủ yếu xảy ra ở những người rối loạn hấp thu fructose. 
5.      Hầu hết trái cây có tính axit, nhưng chúng sẽ chuyển sang kiềm sau khi họ đã được chuyển hóa trong cơ thể.
6.      Trái cây kích thích tinh thần của con người. Phần lớn các cô gái xinh đẹp đều thích ăn trái cây. Trái cây có thể là chìa khóa để làm đẹp của bạn.


Trái cây có thể là chìa khóa để làm đẹp của bạn

7.      Tốt nhất là nên ăn trái cây thay vì uống nước ép của nó, bởi sẽ làm giảm đáng kể một hàm lượng chất xơ.
8.      Hầu hết các loại trái cây không có cholesterol. Trái cây là gốc rễ của sức khỏe, năng lượng và tuổi thọ. Các bác sĩ khuyên  bạn nên hạn chế sử dụng nước hoa quả đóng chai, đặc biệt là soda - hỗn hợp nước trái cây mềm có thể chống lại sức khỏe và vẻ đẹp của bạn. Hơn nữa, nó có thể tạo ra căng thẳng sau này, vì chúng có thể phá hủy tất cả các chất dinh dưỡng đặc biệt là vitamin có trong cơ thể.
9.      Theo các nhà khoa học, các loại trái cây có chứa dược liệu nhiều hơn các loại thực phẩm khác. Đó có thể là lý do mà các “Fruitarians” khỏe mạnh hơn người bình thường.

Ăn trái cây thường xuyên giúp bạn kéo dài tuổi thọ


10. Trái cây không phải là thuốc chữa bệnh. Chúng chỉ được coi là thuốc và có thể có tác dụng khắc phục các chứng bệnh của bạn .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cộng đồng Facebook Quà Tặng Trái Cây

Cùng tham gia cộng đồng facebook quà tặng trái cây để nhận được tin hot mỗi ngày bạn nhé