Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

HƯỚNG DẪN CHỌN TRÁI CÂY "CHUẨN NGON"

Bạn đã bao giờ chọn trái cây hỏng hay xấu từ một cửa hàng tạp hóa ? Nó không phải là một cảm giác dễ chịu để cắn vào một quả táo thối hoặc tìm thấy vết bầm tím từ quả lê của bạn . Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số chỉ số rõ ràng  những gì cần thiết để tìm để mua được những trái cây tươi ngon .
quả lê

1.     Mua đúng mùa . Trái cây mà trái mùa thường đến từ xa , và nói chung là thiếu hương vị của trái cây được thu hoạch đúng mùa .
2.     Sử dụng giác quan của bạn để chọn trái cây tốt tại các cửa hàng tạp hóa .Bạn có thể ngửi, cảm nhận và quan sát trái cây khi mua. Tất cả đều quan trọng trong việc xác định liệu chúng có chín , tươi ngon hay chua , chưa chín hoặc nhạt nhẽo .
3.     Kiểm tra cuống của quả , nếu nó có một .Phần cuống giống như là chiếc đồng hồ tự nhiê. Nếu ở phần cuống nhựa còn tươi, cứng chứng tỏ là mới thu hoạch. Còn phần cuống thâm đen, héo chứng tỏ là đã thu hoạch được một thời gian nó làm mất đi hương vị của trái cây tươi.
kiwi xanh

4.     Tìm hiểu về  mùa vụ các loại trái cây mình muốn mua . Các loại trái cây ít phổ biến có thể không có trong mùa vụ này có nghĩa là chúng sẽ không có trong các cửa hàng vào thời điểm đó .
5.     Tìm kiếm các dấu hiệu nấm mốc trên quả. Nếu bạn tìm thấy bất cứ dấu hiệu nào thì bạn không nên chọn chúng.
6.     Kiểm tra mầu sắc của trái cây. Ví dụ, không có một quả dâu tây ngon màu xanh lá cây.
7.     Tìm những vết bầm tím, những dấu hiệu mà bạn cảm thấy chúng đã qua xử lí hoặc hư hỏng.
8.     Ngửi. Một số loại trái cây chin sẽ có mùi thơm ngọt đặc trưng. Một số trái cây có thể có một mùi chua nếu chúng đang bắt đầu hỏng .
9.     Cảm nhận , nhưng hãy làm như vậy một cách cẩn thận . Các loại quả như táo, lê khi cầm sẽ cảm thấy chắc và nặng tay, nhưng đối với đào, mận,và nhứng loại trái cây có ruột vàng "mềm" khác nên cảm thấy hơi mềm . Nếu bạn kiểm tra theo cách này, làm như vậy một cách cẩn thận sẽ không làm tổn hại đến trái cây.
táo Mỹ

Chọn trái cây nên chọn trong những thùng hoặc hộp đựng mở, không chọn trong hộp kín hay túi có số lượng lớn.Một câu nói cũ :" Một quả táo thối sẽ làm hỏng toàn bộ thùng , " thường là đúng, và bạn sẽ hiếm khi tìm thấy một túi lớn trái cây mà không có ít nhất một số trái cây bị hư hỏng trong đó .
Cầm nó lên. Nếu nó có trọng lượng đúng với kích cỡ thì như vậy bạn đã thành công khi đã chọn cho mình được một sản phẩm tốt. 


Sau đây là một số ví dụ áp dụng những mẹo trên để chọn một số loại trái cây cụ thể:
Dâu tây
dâu tây tươi

    Ngửi: . Chúng có mùi dâu tây ? Chưa chín hoặc không có hương vị dâu tây sẽ không có một hương thơm rất mạnh mẽ . Chín ,dâu tây sẽ có mùi thơm ngọt ngào rất mạnh.

    Màu sắc: Dâu tây chín sẽ có một màu đỏ đậm hơn tất cả . Nếu chúng chỉ hơi đỏ hoặc màu xanh lá cây hoặc màu vàng điều đó có nghĩa là chúng không chín và chúng sẽ không ngon .
    Nếm:. Nếu các tiệm thực phẩm cho phép, luôn luôn nếm một quả dâu tây mẫu . Đây là cách duy nhất và tốt nhất để biết nếu bạn có ý định mua chúng.
    Chọn đúng kích cỡ . Mặc dù những quả dâu tây khổng lồ nhìn hấp dẫn , nhưng những quả nhỏ hơn có thể đúng hương vị nhất .
    Mua đúng mùa:. Mùa tốt nhất cho dâu tây là mùa xuân và mùa hè . Dâu tây tại bất kỳ thời gian khác trong năm sẽ thiếu hương vị . 
Nho:
nho

    Nhìn vào màu sắc của nho và cành. Thân cây của nho nên màu be đến màu nâu, và tươi. Màu xanh lá cây, toàn thân có nghĩa là nho không chín và chúng sẽ có xu hướng chua hoặc không vị. Ngoài ra, hãy tìm màu sắc vàng nhẹ trên nho xanh, trong khi nho đỏ nên là màu đậm không có màu hơi xanh lẫn vào.


    Mua đúng mùa. Nho được trồng quanh năm ở các vùng đất khác nhau trên thế giới. Tuy nhiên, bạn nên tránh  nho nhập khẩu từ Chile trong tháng Giêng-tháng tư. Ăn nho trồng ở Mỹ trong mùa tháng Bảy-Tháng Mười Hai.
Dưa hấu:
    Cuống: nhỏ, heo khô lại do đã già. Cần chú ý những quả dưa có cuống héo do hái non nhưng không teo lại.
    Màu sắc: vỏ phải căng tròn, láng bóng, các sọc màu đạm hơn phải đều và nổi rõ. Phần giáp đất của quả dưa càng vàng càng tốt, nếu còn xanh và hơi vàng là quả dưa còn non.
     Khi chọn, vầm quả dưa lên tròn đều, trọng lượng tương xứng với kích cỡ, vỗ thấy tiếng trầm đục là dưa chin, không bị xốp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cộng đồng Facebook Quà Tặng Trái Cây

Cùng tham gia cộng đồng facebook quà tặng trái cây để nhận được tin hot mỗi ngày bạn nhé